Mách bạn một số bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng tốt nhất

Có rất nhiều phương pháp khác nhau làm giảm đi các nếp nhăn quanh miệng để gương mặt trông trẻ trung hơn. Nhưng liệu có cách nào mang lại hiệu quả cao và an toàn hay không? Bài viết sau đây mách bạn một số bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng dễ dàng.

Nguyên nhân gây nếp nhăn khóe miệng

Sau đây là một số nguyên nhân chính gây cho bạn các nếp nhăn quanh miệng, ảnh hưởng tới làn da.

Do thiếu nước:

Vấn đề da quá khô sẽ dễ khiến cho các vết nhăn trên gương mặt dần có cơ hội xuất hiện. Nếu bạn không bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể thì sẽ khiến cho các tế bào da không thể phát triển bình thường, giúp cho quá trình lão hoá da nhanh hơn.

Da thiếu nước khiến cho các vết nhăn trên gương mặt dần có cơ hội xuất hiện
Da thiếu nước khiến cho các vết nhăn trên gương mặt dần có cơ hội xuất hiện

Lão hoá khiến da bạn xuất hiện nếp nhăn:

Thông thường khi độ tuổi dần bước sang 25 thì da bạn cũng bắt đầu tiến trình lão hoá nhanh hơn. Tuy nhiên, các nếp nhăn thường xuất hiện rõ nhất là khi bạn dần bước sang độ tuổi 30. Biểu hiện rõ nhất ở các vùng có nếp nhăn khi cười ở miệng, khoé mắt,…

Thường xuyên ngủ muộn và ngủ không đủ giấc:

Việc ngủ muộn, ngủ thiếu giấc không những khiến làn da bạn sạm đi, quầng thâm mắt rõ rệt mà đây còn có thể là nguyên khiến da bạn dần lão hoá sớm.

Mất ngủ sẽ khiến cho làn da của bạn lão hóa sớm hơn
Mất ngủ sẽ khiến cho làn da của bạn lão hóa sớm hơn

Nếu bạn là một người thường xuyên ngủ muộn và ít hơn 6 tiếng mỗi ngày thì nó có thể ảnh hưởng đến bạn nghiêm trọng. Có rất nhiều hậu quả đang chờ đợi bạn trong đó có nếp nhăn quanh miệng.

Tại sao nên tập luyện để giảm nếp nhăn quanh miệng

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp khác nhau làm giảm đi các nếp nhăn quanh miệng để gương mặt trông trẻ trung hơn.  Tập luyện để giảm nếp nhăn quanh miệng là một trong những cách dễ thực hiện tại nhà, an toàn và mang lại hiệu quả cao. 

Đây cung cách tốt nhất để có thể giúp bạn làm săn chắc cơ mặt, tăng độ đàn hồi cho da và dần giảm đi các vết nhăn quanh mặt.

Chính vì vậy, chỉ cần siêng năng tập luyện các bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng, các bạn sẽ thấy tổng thể khuôn mặt sẽ có sự thay đổi kinh ngạc, thon gọn, săn chắc, các nếp nhăn mờ nhanh chóng. 

Do đó, để làm chậm quá trình lão hóa, giảm thiểu các nếp nhăn vùng khóe miệng, các chị em hãy thực hiện một số bài tập sau đây:

5 bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng tốt nhất

Sau đây là 5 bài tập mà các chị em hay dùng để giảm bớt các nếp nhăn ở quanh miệng nhanh chóng.

Bài tập về cơ miệng: 

Bài tập này rất tốt cho vùng cơ ở miệng, các chị em hãy hít thật sâu và ngậm dần môi để giữ đầy lượng không khí trong miệng. Vào lúc này, hai má của bạn sẽ phồng lên, bạn hãy dùng tay ôm trọn phần má và hai tai lại. 

Sau đó nhẹ nhàng đẩy và dùng tay ép 2 má lại trong khoảng 5 – 10 phút. Tiếp theo đó buông tay dần để nhả không khí từ miệng từ từ. Để có một làm da mịn màng bạn cần kiên trì tập động tác này 5 – 10 lần trong một ngày.

Bài tập về cơ hàm: 

Bước đầu tiên của bài tập này chính là các chị em dần há miệng ra và đồng thời dùng môi che phủ đi toàn bộ răng. Tiếp đến cố gắng di chuyển các cơ hàm về phía trước mặt, bạn có thể dùng ngón trỏ tay chống lại cằm. Việc cuối cùng là bạn chỉ cần trả lại môi hàm dần về vị trí tự nhiên. Bạn cần lắp lại động tác này 10 lần để giúp da vùng khoé miệng căng và đàn hồi tốt.

Bài tập “Grandma”: 

Bài tập này bạn cần thực hiện bằng cách mở miệng ra và kéo môi dần về phía sau răng. Tiếp tục giữ căng như vậy 10 giây, lặp lại động tác này 15 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập này hơi khó để có thể bạn tự tập cho mình. Thế nhưng nó lại đem hiệu quả vô cùng tốt cho các vùng quanh miệng. Giảm nếp nhăn quanh miệng bằng cách tăng cường cơ hàm cũng như cơm dưới lưỡi.

Với bài tập này bạn cần giữ cổ và lưng có thể nằm thẳng. Kết hợp với cái đó là việc đẩy cằm chống lại lực nắm tay bên dưới. Bạn cần thực hiện động tác 10 lần mỗi ngày.

Bài tập nụ cười: 

Bài tập được thực hiện dễ dàng chỉ cần mím môi rồi kéo nhẹ chúng lên. Kéo hai khoé môi dần về hai hướng tai động tác này giúp bạn giảm vết nhăn ở vùng miệng

Liệu trình từ bài tập này thật sự có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ chảy xệ ở các vùng quanh miệng do các vấn đề thức khuya, lão hoá, rối loạn giấc ngủ.

Động tác này còn giúp cho cơ thể và lưng bạn không bị cong. Đồng thời cho thấy vấn đề giữ cho môi trên và môi dưới chạm nhau khi cố gắng kéo cằm xuống dưới khoảng 5 – 10 giây.

Bài tập phát âm các chữ cái: 

Trước khi thực hiện bài tập này bạn cần phải làm ấm cơ mặt bằng cách phát âm các âm khác nhau như A,O,E,U,I. Bài tập này giúp khuôn miệng của bạn có thể di chuyển dễ dàng nhanh chóng đẩy lùi đi các vết nhăn. Bạn chỉ cần thực hiện như vậy liên tục cho đến khi bạn cảm thấy gương mặt dần đang nóng lên.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về một số bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng hiệu quả. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp ích và cần thiết cho bạn trong việc giảm nếp nhăn quanh miệng.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.