Chống lão hóa da dùng BSK-3S có được không?

Lão hóa da chính là một trong những nỗi ám ảnh muôn thuở của tất cả phụ nữ. Có vô số những phương pháp từ tự nhiên, can thiệp thẩm mỹ, bổ sung các hoạt chất được đưa ra. Vậy đâu mới là phương pháp mang đến hiệu quả lâu dài và an toàn cho các chị em? Chống lão hóa da dùng BSK-3S có được không? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân lão hóa da

Nguyên nhân gây lão hóa được giải thích bằng nhiều thuyết khác nhau: yếu tố di truyền, thuyết kích tố, thuyết miễn dịch, yếu tố môi trường, đột biến gen… Song, các nhà khoa học đã phát hiện ra một trong những nguyên chính của sự lão hóa tế bào là do sản sinh ra các gốc tự do. Sự xâm nhập của các chất độc hại từ môi trường. Các chất thải lưu cữu trong cơ thể do quá trình chuyển hóa sẽ làm cho con người già đi. Sự tích tụ gốc tự do là dấu hiệu đặc trưng cho sự lão hóa cơ thể ở mức độ phân tử.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là goc-tu-do-gay-ton-thuong-te-bao.jpg
Gốc tự do- Thủ phạm trực tiếp gây lão hóa da

Ngoài ra, các phân tử của chất tạo keo collagen (vốn đứng riêng rẽ với nhau) bị các gốc tự do dán vào nhau. Gây nên những liên kết chéo: cấu trúc căn bản của collagen bị xáo trộn. Các tế bào của mô liên kết chịu trách nhiệm bài tiết và trùng tu collagen cũng bị hư hại… dẫn đến da bị mất dần tính đàn hồi. Lúc này, các vết nhăn trên da sẽ xuất hiện. Đây chính là dấu hiệu dẫn đến lão hóa da rõ rệt.

Chống lão hóa da bằng phương pháp tự nhiên

Chống lão hóa da bằng chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hóa sẽ làm ức chế hoạt động của gốc tự do trong cơ thể. Khiến quá trình lão hóa da đến sớm hơn, thậm chí ở độ tuổi 20-30 ở phái nữ.

Lưu giữ vẻ đẹp với chế độ ăn chống lão hóa da
Lưu giữ vẻ đẹp bằng chế độ dinh dưỡng

Vì vậy việc hấp thụ một chế độ dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa là điều rất cần thiết. Một số thành phần hóa học có khả năng chống oxy hóa mà bạn cần biết là vitamin E, C, A và beta carotene có trong rau củ, trái cây các thực phẩm làm đẹp da… Việc bổ sung dưỡng chất hằng ngày có thể cải thiện làn da đồng thời nuôi dưỡng da, giúp làn da căng mịn, khỏe và trẻ đẹp hơn.

Chống lão hóa da bằng cách thay đổi lối sống

Áp lực, căng thẳng trong cuộc sống sẽ dễ dẫn đến tình trạng tăng nồng độ hormone cortisol trong cơ thể. Không chỉ kéo theo nhiều loại bệnh nguy hiểm khác mà chúng còn gián tiếp lấy đi các chất khoáng cần thiết như vitamin B1, B5, B6 hay vitamin C,… Trong khi đây đều là các loại vitamin tốt cho làn da bạn, giúp trẻ hóa làn da.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ CHĂM DA HỢP LÝ GIÚP CHỐNG LÃO HÓA DA
Giải tỏa căng thẳng, áp lực cũng là 1 phương pháp giúp cải thiện làn da từ bên trong

Để cải thiện tình trạng này bạn cần tập luyện một lối sống lành mạnh, thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao. Chị em hãy chọn cho mình những bộ môn thể thao như bơi, yoga giảm cân, gym hoặc đơn giản nhất chính là ngâm mình trong bồn nước nóng trước khi đi ngủ để đánh bay những căng thẳng, mệt mỏi trong ngày. Việc giải tỏa stress cũng giúp da ổn định, tăng cường sức đề kháng da và giữ vững làn da tươi trẻ, căng bóng.

Chống lão hóa da bằng phương pháp hiện đại

Bổ sung estrogen chống lão hóa da

Trong giai đoạn tiền mãn kinh hay mãn kinh, nồng độ estrogen trong cơ thể người phụ nữ giảm xuống là nguyên nhân chính dẫn đến việc xuất hiện các dấu hiệu lão hóa làn da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự suy giảm estrogen gây nên sự xuất hiện các nếp nhăn trên da, da đỏ bừng, khô,… Vì vậy, việc bổ sung estrogen sẽ làm giảm thiểu tác dụng không mong muốn của thời kỳ mãn kinh, giúp duy trì collagen, độ dày, độ đàn hồi và khả năng giữ ẩm của da.

Nội Tiết Tố Nữ
Sự thay đổi nồng độ estrogen gây ra tình trạng lão hóa da

Tuy nhiên, chị em không nên lạm dụng việc bổ sung estrogen trong việc cải thiện lão hóa. Khi liên tục bổ sung trong thời gian dài, hệ nội tiết sẽ chủ động tiết giảm Estrogen nội sinh, buồng trứng sẽ hầu như ngừng sản sinh mà “phụ thuộc” hẳn vào nguồn bổ sung bên ngoài. Dấu hiệu nhận thấy là các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, suy giảm sinh lý hay khô âm đạo sẽ bị tái phát nếu ngưng sử dụng các chế phẩm bổ sung. Nghiêm trọng hơn, do buồng trứng hoạt động có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh.

Phương pháp thẩm mỹ

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, khá nhiều các công nghệ đã ra đời để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các chị em. Mỗi công nghệ lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Có thể kể đến một số phương pháp giúp làm chậm và cải thiện làn da lão hóa như: kỹ thuật Laser, IPL, RF, Botox, Restylane,…

Chăm sóc da tại spa

Tuy nhiên,phương pháp thẩm mỹ cũng có một số nhược điểm chung có thể kể đến như:

  • Cần phải do người có chuyên môn thực hiện, tại những cơ sở thẩm mỹ điều trị da uy tín
  • Chi phí so với các phương pháp tự nhiên tương đối cao
  • Chỉ là một giải pháp mang tính tạm thời, và không phải đối tượng nào cũng áp dụng theo được.

Bổ sung các chất chống oxy hóa chiết xuất từ thiên nhiên

Khoa học đã chứng minh việc vô hiệu hóa các gốc tự do và phục hồi các tế bào bị tổn thương bằng các chất chống oxy hóa sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và làm chậm quá trình lão hóa da. Bằng cách bổ sung các thảo dược có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả và đã được chứng minh an toàn với người sử dụng như: Macca, cao thiên môn đông, nano collagen,…

Polysaccharide chiết xuất từ ​​maca có hoạt tính chống oxy hóa cao và có hiệu quả trong việc chống lại các gốc tự do, giảm đáng kể nồng độ cholesterol, triglyceride và giảm lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tim mạch. 

Mắc ca peru với nhiều công dụng đã được nghiên cứu

Bên cạnh đó, Cao thiên môn đông cũng được đánh giá cao nhờ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng thu dọn các gốc tự do hư hại tế bào. Vì thế, nó có thể giúp trẻ hóa cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa.

Collagen giúp bổ sung hàm lượng collagen bị thiếu hụt và đứt gãy giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm giảm nếp nhăn là dấu hiệu điển hình của lão hóa da.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.