Đau rát âm đạo phải làm sao? Dùng BSK-3S được không?

Đau rát âm đạo là vấn đề tế nhị của riêng phái nữ nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng ảnh hưởng đến tâm lý cũng hạnh phúc gia đình. Vậy đâu là giải pháp tối ưu để cải thiện tình trạng quan hệ khô rát? Đau rát âm đạo dùng BSK-3S có được không? Cùng tìm hiểu nhé.

Đau rát âm đạo là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau rát âm đạo là hiện tượng sinh lý do bạn chưa chuẩn bị tốt tâm lý ở màn dạo đầu, nhưng cũng có thể do bạn đang mắc bệnh lý nào đó khiến quan hệ đau rát âm đạo . Nguyên nhân gây hiện tượng đau rát âm đạo có thể là do vấn đề vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục thô bạo, âm đạo bị tổn thương, khô âm đạo…

Đau rát âm đạo phải làm sao? Dùng BSK-3S được không?
Đau rát âm đạo là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đau rát âm đạo thường kèm theo hiện tượng sưng tấy, ra nhiều khí hư bất thường có mùi, đau và chảy máu khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo bất thường,… thì đây là biểu hiện của một số bệnh lý như:

  • Nhiễm trùng âm đạo
  • U xơ tử cung
  • Viêm cổ tử cung
  • Lạc nội mạc tử cung
  • Thời kỳ mãn kinh

Đau rát âm đạo nếu không cải thiện sớm gây nhiều hậu quả nghiêm trọng

Đau rát âm đạo là triệu chứng chung của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu chị em không phát hiện cũng như không được thăm khám, sẽ gặp phải vô số biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đời sống vợ chồng thậm chí vô sinh:

  • Ảnh hưởng trực tiếp đến đến chất lượng cuộc sống và công việc, tâm lý, tinh thần, thường xuyên bất an, lo lắng.
  • Chị em cảm thấy sợ và ngại quan hệ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình. Tác động tiêu cực đến tình cảm đôi lứa và hạnh phúc gia đình do nhu cầu sinh lý của cả hai bên không được giải tỏa
  • Một số bệnh lý phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tổn thương lan rộng đến các bộ phận sinh dục khác, gây cản trở quá trình thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
  • Phụ nữ mang thai gặp tình trạng này còn có nguy cơ cao sảy thai, sinh non,… cùng nhiều biến chứng thai kỳ nguy hiểm khác.
Đau rát âm đạo có thể dẫn đến vô sinh
Đau rát âm đạo có thể dẫn đến vô sinh

Vì vậy, khi thấy âm đạo bị đau rát kéo dài nhiều ngày hoặc kèm theo các dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục thì chị em nên chủ động thăm khám và có biện pháp can thiệp hiệu quả nhằm bảo vệ chính mình và đời sống sinh lý của vợ chồng.

Các sai lầm thường gặp trong việc cải thiện tình trạng khô rát âm đạo

Khi phải đối mặt với chứng “khô hạn” và đau rát khi quan hệ, thông thường nhiều chị em sẽ tìm đến những phương pháp mang tính tạm thời như sử dụng gel bôi trơn, sử dụng các loại thuốc dân gian, … Nhưng những phương pháp này chỉ mang đến hiệu quả tức thời, hoàn toàn không giải quyết được các nguyên nhân gây ra khô rát âm đạo. Về lâu dài còn khiến chị em bị lệ thuộc khi sử dụng, tình trạng có thể nghiêm trọng hơn khi ngừng sử dụng.

Gel bôi trơn có thể gây kích ứng không?
Dùng gel bôi trơn không phải là phương pháp có hiệu quả lâu dài

Hay những bài thuốc dân gian chữa quan hệ đau rát bằng các dược liệu tự nhiên như: Lá chè xanh, trầu không, gừng,… Tinh chất từ các dược liệu này tuy có tác dụng làm dịu kích ấm, giảm ngứa, ngăn ngừa nhiễm khuẩn, mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh. Nhưng đây cũng chỉ mang lại tác dụng tạm thời, không mang lại hiệu quả lâu dài. Hơn nữa, các bài thuốc này cũng chưa được kiểm nghiệm thực tế theo y học. Vì vậy, chị em cần thận trọng trước khi áp dụng cách chữa bệnh này để tránh gặp phải những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Bổ sung các sản phẩm thành phần chiết xuất từ thiên nhiên

Thay vì lựa chọn những phương pháp tạm thời không có hiệu quả lâu dài, chuyên gia khuyên chị em nên cải thiện tình trạng đau rát âm đạo bằng cách bổ sung các sản phẩm với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên giúp giảm khi rát âm đạo, tăng cảm xúc trong quan hệ vợ chồng. Trong nghiên cứu và điều trị, có một số thảo dược thiên nhiên đã được chứng minh có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ cải thiện khô rát âm đạo, giúp kích thích sản sinh tân dịch hiệu quả, giảm đau khi quan hệ như Maca đen, thiên môn đông,…

Thành phần chiết xuất từ thiên nhiên có trong BSK-3S

Cao thiên môn đông rất có lợi với phụ nữ thông qua việc ổn định lại lượng hormone estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên nhất. Nhờ thế, nó có thể giúp giảm thiểu hiệu quả các triệu chứng khó chịu trong thời gian này như khô âm đạo, bốc hỏa. Bên cạnh đó, macca đen cũng được đánh giá cao nhờ vào 2 hoạt chất macamides và macaenes giúp cơ thể thúc đẩy sản sinh nội tiết tố estrogen, làm tăng ham muốn và tăng khả năng sinh lý.

Đây cũng là 2 thành phần có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt phù hợp với chị em đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.