Vết chân chim ở mắt và cách làm mờ vết chân chim ở mắt hiệu quả

Vết chân chim ở mắt là biểu hiện rõ nhất cho sự lão hóa. Đặc biệt với chị em phụ nữ, vùng mắt nhăn nheo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc và sự trẻ trung. Vậy làm cách nào có thể xóa bỏ những vết chân chim ở đuôi mắt?

Vết chân chim là gì?

Vết chân chim là gì?

Vết chân chim là cách gọi khác của nếp nhăn vùng đuôi mắt bởi nó có hình dáng tương tự như 3 chẽ chân chim. Tất nhiên, đây là đặc điểm mà không ai mong muốn bởi nó biểu hiện cho sự lão hóa.

Worried woman has signs of aging skin, checking crows feet troubled with wrinkles on face, isolated Premium Photo
Vết chân chim làm lộ dấu hiệu tuổi tác ở chị em

Dấu chân chim có hình dạng rãnh sâu kéo từ đuôi mắt đến thái dương hoặc kéo xuống dưới má. Chân chim thường thể hiện rõ nhất khi cười. Tuy nhiên, với những tình trạng lão hóa nặng, khuôn mặt có thể hằn rõ vết nhăn đuôi mắt ngay cả khi không nói, không cười.

Nguyên nhân xuất hiện vết chân chim

Có nhiều nguyên nhân gây ra vết chân chim trên mắt, có thể đến từ những yếu tố bên trong hoặc bên ngoài cơ thể.

Do quá trình lão hóa da

Bắt đầu từ độ tuổi 25, các dấu hiệu của quá trình lão hóa cơ bản bắt đầu trở nên có thể nhận thấy trên bề mặt da. Vì bắt đầu lão hóa nên cấu trúc da trở nên yếu đi. Đặc biệt, so với các vùng khác trên khuôn mặt thì da mắt mỏng manh và nhạy cảm hơn. Vì thế, nó dễ bị tổn thương dẫn đến lão hóa sớm, biểu hiện là những nếp nhăn ở khóe và đuôi mắt.

Chăm sóc da không đúng cách

Đa số phái đẹp đều quan tâm đến skincare. Họ bỏ nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để chăm sóc mỗi  ngày. Tuy nhiên, vùng da quanh mắt lại thường xuyên bị bỏ quên và không được chú ý. Chỉ cần thiếu độ ẩm, vùng da nhạy cảm quanh mắt sẽ trở nên khô hơn. Điều này khiến cho các tế bào da bị kéo căng quá mức dẫn đến lão hóa sớm.

Tác hại của ánh nắng mặt trời

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể khiến những liên kết trong tế bào da đứt gãy, da trở nên lỏng lẻo, kém đàn hồi. Bạn chỉ bôi kem chống nắng cho da mặt mà bỏ qua việc che chắn cho đôi mắt cũng khiến nếp nhăn ở khóe mắt xuất hiện nhiều lên

Vì thế, nếu thường xuyên hoạt động và làm việc dưới ánh nắng mặt trời, hãy bảo vệ làn da vùng mắt với kem chống nắng và kính râm. Chúng sẽ ngăn ngừa tác hại đến từ UV trong ánh nắng mặt trời, bảo vệ đôi mắt khỏe đẹp.

Cách xóa vết chân chim hiệu quả

Khi đã hiểu được nguyên nhân, chắc chắn cách khắc phục sẽ đơn giản hơn cho bạn. Dựa theo những nguyên nhân gây ra nếp nhăn để phòng ngừa vết chân chim xuất hiện. Bạn phải có một chế độ chăm sóc da phù hợp: thường xuyên vệ sinh, làm sạch, đặc biệt là bổ sung các thảo dược chống lão hóa.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.