Xóa mờ nếp nhăn bằng việc bổ sung collagen liệu có hiệu quả?

Collagen là “nguyên liệu” chính cấu thành nên làn da, giúp duy trì độ ẩm và độ săn chắc của da, xóa mờ nếp nhăn. Tuy nhiên, việc bổ sung collagen như thế nào để hiệu quả?

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn

Nếp nhăn là một trong dấu hiệu rõ rệt của quá trình lão hóa, xuất hiện từ khoảng độ tuổi 25 trở đi. Nguyên nhân gây lão hóa da chủ yếu xoanh quanh các vấn đề sau đây:

  • Gốc tự do: Gốc tự do là một trong những nguyên nhân chính gây nên lão hóa da. Đó là hiện tượng các phân tử bị mất điện tử nên có tính oxy hóa cao. Những phân tử này tác động lên ti thể và DNA gây hư hại các tế bào trong đó có tế bào da gây ra tình trạng sạm da, nám da; và phân hủy collagen và elastin khiến cho da bị hình thành nếp nhăn. 
  • Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố nữ có ảnh hưởng lớn đến làn da. Estrogen giúp duy trì độ ẩm cho làn da, giúp da luôn căng mịn. Estrogen suy giảm không những khiến làn da khô ráp, bít tắc lỗ chân lông, tích tụ bã nhờn, mà còn làm suy giảm kiểm soát hormone MSH (hormone gây tăng sinh hắc tố da melanin) gây nên tình trạng sạm da, nám da, đồi mồi do nội tiết.
  • Vấn đề tuổi tác: Collagen cùng với elastin là thành phần chính của mô, nằm tại lớp hạ bị có tác dụng chống đỡ giúp duy trì sự săn chắc và độ đàn hồi cho làn da. Theo tuổi tác, collagen và elastin bị suy giảm làm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chùng nhão
Thiếu hụt collagen: Nỗi lo lắng của tất cả chị em phụ nữ

Ngoài yếu tố tuổi tác, ô nhiễm môi trường, ánh nắng,… cũng là những nguyên nhân chính khiến những nếp nhăn xuất hiện sớm.

Vì sao bổ sung collagen mãi mà không thấy hiệu quả?

Nhiều chị em đã chủ động bổ sung collagen sớm để chống lão hóa.Tuy nhiên, không ít chị em bổ sung Collagen mãi mà vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn, nguyên nhân là do mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây:

Thoa hoặc đắp collagen không có tác dụng

Theo giáo sư bác sĩ Arthur W. Perry, Đại học Y New Jersey, Mỹ: Collagen là một loại protein có kích thước phân tử rất lớn, không thể hấp thụ qua bề mặt da. Do đó, khi được sử dụng để thoa hay đắp lên da, collagen chỉ có tác dụng làm mát da chứ không mang lại tác dụng làm đẹp.

Collagen chưa thủy phân hấp thụ chậm, thường bị đào thải ra ngoài

Các loại Collagen thông thường chưa được thủy phân (thường được trích xuất từ da lợn) có kích thước phân tử lớn hơn nhiều so với collagen tự nhiên trong cơ thể người, nên khi được đưa vào cơ thể, dạ dày sẽ “tốn” thêm thời gian để thủy phân (bẻ gãy cấu trúc) của chúng thành các phân tử nhỏ để cơ thể có thể hấp thụ. Tuy nhiên, quá trình tiêu hóa của cơ thể người lại diễn ra trong thời gian quá ngắn, không đủ để thực hiện nhiệm vụ này, dẫn tới phần lớn lượng collagen không được hấp thụ sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể.

Để khắc phục nhược điểm này, khoa học đã tìm ra loại Nano collagen mới có cấu trúc phân tử nhỏ. Kích thước phân tử collagen này chỉ nhỏ bằng 1/60 collagen thông thường, do đó khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng được hấp thu mà không cần chờ để được thủy phân.

Bổ sung mỗi collagen không cho hiệu quả cao?

Đa số chị em phụ nữ cho rằng, bổ sung Collagen là cách hiệu quả nhất để chống lão hóa cho da, do kể từ độ tuổi 25, mỗi năm làn da sẽ mất đi 1% collagen, khiến da giảm độ ẩm và độ đàn hồi. Điều này không hẳn là sai, tuy nhiên, để xóa nhăn, giảm các dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả bạn cần tác động vào 3 yếu tố gây ra nếp nhăn trên da.

  • Ngăn ngừa gốc tự do oxy hóa
  • Cân bằng nội tiết tố nữ.
  • Phục hồi tầng Collagen.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.