Sử dụng viên uống trị nám tàn nhang có tốt không? Nên chọn loại nào?

Sự xuất hiện của nhiều loại thuốc uống trị nám tàn nhang trên thị trường khiến không ít chị em băn khoăn nên lựa chọn sản phẩm nào. Bài viết sau sẽ giúp bạn đi tìm lời giải đáp viên uống trị nám nào tốt nhất hiện nay?

Có nên dùng viên uống trị nám tàn nhang?

Viên uống trị nám là sản phẩm được bào chế với công dụng khắc phục các mảng màu tối xuất hiện trên da, nuôi dưỡng làn da trắng sáng và mịn màng. Để biết có nên sử dụng viên uống trị nám không, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu rõ nám xuất phát từ những nguyên nhân nào?

  • Nguyên nhân bên trong: Lão hóa, xáo trộn nội tiết tố (phụ nữ mang thai, sau sinh, giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh), di truyền.
  • Nguyên nhân bên ngoài: Ánh nắng mặt trời, dị ứng tại chỗ (dùng các thuốc), ô nhiễm môi trường (khí thải, khói bụi), stress, chế độ ăn uống, do di chứng của những lần điều trị không đúng, sử dụng thuốc ngừa thai, thuốc thay đổi nội tiết, nhiễm độc thủy ngân, chì, corticoid… trong các loại mỹ phẩm. 

Đặc biệt, khi làn da chịu tác động kép của cả nguyên nhân từ bên trong và bên ngoài thì làn da còn bị đẩy nhanh tốc độ lão hóa hơn nữa. 

Những phương pháp điều trị nám, tàn nhang tốt nhất hiện nay
Các sản phẩm ngoài da không thể giúp loại bỏ triệt để các vết nám tàn nhang

Các phương pháp tác động da từ bên ngoài như kem dưỡng, serum… hỗ trợ chăm sóc da nám đều tốt nhưng vẫn chưa đủ. Vì các sản phẩm này chỉ tác động lên lớp thượng bì (lớp da ngoài cùng) nên những phương pháp này không đủ bền vững. Trong khi đó, phương pháp laser trị nám sử dụng bước sóng ánh sáng để phá vỡ cấu trúc Melanin thành các hạt nhỏ. Lúc này, các đại thực bào nhận diện đó là chất lạ để xử lý và đào thải tự nhiên. Hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề và công nghệ của cơ sở điều trị. Nếu áp dụng sai bước sóng có thể gây tổn thương da, làm da mỏng dễ bắt nắng và dễ tái sạm nám sau điều trị. Ngoài ra, các biện pháp này cũng chưa thể xử lý được dứt điểm những trường hợp nám bởi nguyên nhân bên trong là nội tiết tố. Viên uống trị nám là phương pháp có thể cải thiện các tác nhân gây ra tình trạng tăng sắc tố da này từ bên trong. Thế nhưng hiện nay các sản phẩm trị nám xuất hiện tràn lan trên thị trường. Trong số đó vẫn tồn tại những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Do đó, người tiêu dùng cần lưu ý khi chọn điều trị nám theo phương pháp này.

Bí quyết để lựa chọn viên uống trị nám tàn nhang tốt nhất hiện nay

Xem xét nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm

Với tâm lý nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng không tì vết, nhiều người đã chọn mua các viên uống trị nám mà không quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Trong khi đó, đây lại là yếu tố tiên quyết khi chọn mua bất kỳ loại sản phẩm làm đẹp nào. Bên cạnh kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, thì người dùng cần chú ý đến tem chống giả, mã vạch… còn niêm yết nguyên vẹn trên sản phẩm. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những viên uống có thương hiệu uy tín, sản phẩm được kiểm chứng khoa học, đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Lựa chọn những sản phẩm của các Công ty dược mỹ phẩm uy tín, phân phối sản phẩm nhập khẩu độc quyền.

Có khả năng chống lão hóa từ bên trong

Hầu hết các viên uống trị nám, trị tàn nhang trên thị trường đều “bỏ quên” chức năng chống lão hóa da từ bên trong. Vì vậy những sản phẩm có công thức tích hợp thành phần chống lão hóa (Điển hình như cao thiên mông đông) được đánh giá cao.

Không nên quá lạm dụng thành phần estrogen

Trong rất nhiều trường hợp xuất hiện nám tàn nhang do estrogen suy giảm thì việc sử dụng sản phẩm bổ sung nội tiết tố sẽ giúp trị nám hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ đạt hiệu quả khi bạn dùng đúng liều lượng vừa phải trong thời gian chỉ định. Nếu quá lạm dụng có thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố, khiến tàn nhanh càng trở nên trầm trọng hơn.


Bởi vậy các chuyên gia khuyên các chị em nên sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa các chất chống oxy hóa giúp chăm sóc da vừa hỗ trợ cân bằng nội tiết tố tự nhiên mà không có thành phần chứa estrogen giúp đem lại hạnh phúc cho mình và gia đình. Đặc biệt an toàn với phụ nữ ở độ tuổi sinh nở, đang cho con bú, phụ nữ mắc các chứng u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.