Những lưu ý khi dùng thuốc chữa khô âm đạo

Ngoài việc điều trị khô hạn bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, kết hợp với các bài thuốc dân gian, tăng độ ẩm cho cô bé. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều chị em dùng các dạng thuốc tổng hợp chữa khô hạn. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số lưu ý khi dùng thuốc chữa khô hạn vùng kín để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất cho chị em cùng tham khảo.

Khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo là hiện tượng vùng kín của chị em bị khô hạn, đau rát,  thiếu các chất dịch bôi trơn khiến “cô bé” nhanh bị lão hóa, kém trơn tru và mất dần các khoái cảm trong quan hệ vợ chồng.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khô âm đạo là:

Phụ nữ sau sinh bị suy giảm nội tiết tố

Xạ trị, hóa liệu hoặc đang điều trị các vấn đề liên quan đến ung thư

Do chị em cắt bỏ buồng trứng hoặc đang sử dụng các sản phẩm thuốc điều trị các vấn đề liên quan đến ung thư, u xơ, u nang

Thụt rửa hoặc vệ sinh không đúng cách

Chị em tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh

Tác dụng của thuốc chữa khô âm đạo

Vì là dạng thuốc (thuốc uống hoặc dạng thuốc bôi) có chứa các thành phần kích thích trực tiếp vào các chức năng của bộ phận sinh dục nữ. Từ đó giúp chị em sản sinh ra các chất dịch nhờn cho các bộ phận âm đạo nhanh chóng, mà không cần phải tốn mất nhiều quá thời gian.

Cách sử dụng dạng thuốc để điều trị cũng rất nhanh và đơn giản. Phù hợp với những chị em không có quá nhiều thời gian để chăm sóc cầu kỳ hoặc phải thực hiện các quy trình khác trong quá trình điều trị phức tạp.

So với một số phương pháp điều trị khác như: chăm sóc phẫu thuật trẻ hóa vùng kín, cấy tế bào gốc để chống khô hạn vùng kín…. Đây là phương pháp điều trị giúp chị em khắc phục hiệu quả và tiết kiệm ngân sách

Ngoài ra, trong phương pháp điều trị bằng một số loại thuốc dạng estrogen tổng hợp thì nó còn có tác dụng giúp bổ sung một lượng estrogen nữ vào cơ thể người phụ nữ. Chúng không chỉ cải thiện dịch âm đạo mà còn giúp trẻ hóa, đẹp da.

Tác dụng tuyệt vời của thuốc chữa khô âm đạo

Những lưu ý trong việc sử dụng thuốc chữa khô âm đạo

Không nên sử dụng các loại bổ sung estrogen trực tiếp.

Estrogen tổng hợp là một trong những loại estrogen nhân tạo được tạo ra từ nhiều thành phần hóa học khác nhau trên các phòng thí nghiệm thực tế.

Sau đó được bổ sung vào cơ thể phụ nữ giúp cải thiện nồng độ các hormone nữ bị suy giảm. Do chúng được làm từ những loại phân tử hóa học nên khi được đưa vào trong cơ thể gây ra sự khó thích ứng và hấp thu nên dẫn đến gây ra một số tác dụng phụ không tốt cho người dùng.

Với trường hợp chị em sử dụng quá liều hoặc với liều lượng quá cao, sẽ dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục, hoa mắt chóng mặt, tăng cân đột ngột,….

Không nên sử dụng các loại bổ sung estrogen trực tiếp.
Không nên sử dụng các loại bổ sung estrogen trực tiếp.

Với chị em bị khô âm đạo không mắc vấn đề phụ khoa:

Chị em có thể kết hợp liệu trình sử dụng các loại chế phẩm dưỡng ẩm (như dạng gel bôi trơn, hoặc các tinh chất dưỡng ẩm khác) và những sản phẩm giúp tăng cường nội tiết tố nữ theo hướng gián tiếp, các loại thực phẩm chứa phyto estrogen…

Chị em mắc khô âm đạo và đang điều trị các vấn đề ung thư:

Với trường hợp này chị em không nên tự ý sử dụng estrogen tổng hợp trực tiếp, cần có sự tư vấn trực tiếp từ bác sĩ và chỉ nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm tại chỗ.

Bởi vậy, trong những phác đồ điều trị ung thư ở nữ giới đều hướng tới sự làm giảm estrogen thông qua việc cắ cắt buồng trứng (cơ quan sản sinh chủ yếu estrogen của cỏ thể), hoặc uống thuốc ức chế cơ thể sinh tổng hợp estrogen, nhằm ngăn ngừa tế bào việc ung thư phát triển.

Chính vì vậy nếu chị em đang điều trị ung thư mà tự ý sử dụng các loại thuốc trị khô hạn tổng hợp sẽ càng gây ra nhiều khó khăn và nguy hiểm hơn bản thân. Điều này chị em cần hết sức cẩn thận để bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho mình được tốt nhất.

Xem thêm: Mẹo chữa khô vùng kín hiệu quả nhất

Âm đạo đủ dịch sẽ giúp cho những cuộc yêu lên đỉnh và khoái cảm, đời sống vợ chồng hạnh phúc và mặn nồng. Qua bài viết, hy vọng chị em phụ nữ có thể lựa được thuốc chữa khô âm đạo phù hợp nhất với cơ thể của mình nhé.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.