Bật mí thuốc giảm khô hạn sau sinh hiệu quả.

Khô hạn sau sinh là tình trạng phổ biến ở phụ nữ hiện nay. Do đó thuốc giảm khô hạn sau sinh loại nào tốt nhất là câu hỏi cũng như mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo thuốc giảm khô hạn sau sinh hiệu quả nhé.

Khô hạn sau sinh là gì?

Thông thường, âm đạo luôn ẩm, có độ pH ổn định và sạch sẽ do các tuyến trong cổ tử cung tạo ra chất bôi trơn tự nhiên. Tình trạng khô hạn sau sinh xảy ra khi cơ thể sau sinh không tiết dịch nhờn và các dịch nhờn tiết ra không đủ khi quan hệ tình dục khiến chị em cảm thấy đau rát và khó chịu.

Nguyên nhân gây khô hạn sau sinh ở chị em phụ nữ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra khô hạn, bao gồm cả các yếu tố bên trong và môi trường bên ngoài.

Với nguyên nhân bên trong

Nồng độ nội tiết tăng quá mạnh trong cơ thể dành cho sự phát triển của thai nhi. Nồng độ estrogen và progesterone sẽ bắt đầu trở lại bình thường trong vòng 24h sau sinh, sự thay đổi đột ngột này khiến chị em bị tức ngực, đầy bụng, đau bụng dưới, khô hạn sau sinh…

Việc cho con bú sau sinh cũng kích thích tuyến yên sản xuất nội tiết prolactin để thúc đẩy tuyến sữa sản sinh thêm sữa. Prolactin còn ức chế buồng trứng gây suy giảm estrogen khiến âm đạo bị khô, khó quan hệ, giảm ham muốn tình dục.

Nội tiết tố sau khi sinh con thay đổi đột ngột gây khô hạn
Nội tiết tố sau khi sinh con thay đổi đột ngột gây khô hạn

Nguyên nhân bên ngoài

Căng thẳng và stress trong quá trình chăm con cũng là nguyên nhân chính gây ra khô hạn ở chị em phụ nữ.

Âm đạo có thể bị tổn thương sau khi sinh con, vậy nên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra tình trạng khô hạn cũng như viêm nhiễm.

Chị em sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chứa hóa chất, chất tạo mùi, vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo quá sâu khiến môi trường âm đạo thay đổi cũng dễ gây ra tình trạng khô rát.

Tâm lý cũng là nguyên nhân khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu và mất hứng thú trong chuyện chăn gối và âm đạo sẽ dễ bị khô.

Stress căng thẳng kéo dài ảnh hưởng tới dịch nhầy âm đạo sau sinh
Stress căng thẳng kéo dài ảnh hưởng tới dịch nhầy âm đạo sau sinh

Thuốc giảm khô hạn sau sinh hiệu quả

Việc khắc phục tình trạng khô hạn sau sinh cũng được khá nhiều chị em quan tâm. Vậy sản phẩm hay thuốc giảm khô hạn nào mới thực sự mang lại hiệu quả?

Sử dụng vitamin E, vitamin A và vitamin nhóm B,… Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng hàng ngày thì việc bổ sung thêm các sản phẩm chứa hàm lượng vitamin nhóm trên cao, tác động vào nội tiết giúp giảm thiểu tình trạng khô hạn sau sinh

Sử dụng các loại gel bôi trơn: Nếu như các biện pháp bổ sung Estrogen sẽ cần thời gian bù đắp lượng Estrogen thiếu hụt vì thế bạn có thể cải thiện nhanh nhất bằng cách sử dụng Gel bôi trơn âm đạo để quá trình quan hệ tình dục dễ dàng hơn.

Sử dụng viên đặt âm đạo: Nếu tình trạng khô hạn của bạn kéo dài do rối loạn Estrogen, suy giảm Estrogen, teo buồng trứng do sắp tới giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh bạn nên sử dụng viên đặt âm đạo.

Sử dụng các sản phẩm cải thiện nội tiết tố, tăng cường sản sinh estrogen giúp giảm thiểu khô hạn, bốc hỏa và cải thiện da dẻ.

Xem thêm: Có nên dùng vitamin e giảm khô hạn

Qua bài viết chắc chắn chị em phụ nữ cũng đã tham khảo được cách giảm khô hạn sau sinh hiệu quả. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm phù hợp, cải thiện được chuyện chăn gối và giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.